Hoa hậu Mỹ Linh: 'Tôi không bị xử ép ở Miss World'

- Cảm xúc của chị ra sao khi trở về từ Miss World?

- Tôi xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho mình. Những ngày đầu được công bố là đại diện Việt Nam tại Miss World năm nay, tôi nhận được nhiều hoài nghi. Tuy nhiên, càng về sau, nỗ lực của tôi đã dần được công nhận. Bên cạnh đó, các giám đốc quốc gia và các thí sinh cũng bày tỏ tình cảm đặc biệt với dự án Nhân ái của tôi. Điều đó với tôi có ý nghĩa hơn bất cứ giải thưởng nào.

Đến với sân chơi này, điều tôi thấy ý nghĩa nhất là trách nhiệm với đất nước. Từ ban tổ chức, thí sinh, giám khảo... Đều gọi tên tôi gắn liền với "Việt Nam".

* Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ việc trượt top 15 Miss World

Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ về việc vụt mất top 15

Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ về việc vụt mất top 15

- Chị thấy thế nào khi không vào Top 15 cuộc thi?

- Ban đầu, tôi được biết thí sinh chiến thắng Hoa hậu Nhân ái sẽ được đặc cách vào thẳng Top 8. Tuy nhiên, sau đó có lẽ tiêu chí chấm giải đã thay đổi. Khi ban giám khảo công bố top 15, tôi đã nhẩm đếm từng lượt và đợi đến lượt cái tên Việt Nam được cất lên. Tôi hơi buồn và thất vọng một chút vì may mắn đã không mỉm cười với mình.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ bị ban tổ chức xử ép như một số thông tin được đăng tải mới đây. Nhìn nhận công tâm, thí sinh châu Á năm nay rất mạnh, top 15 có tới sáu đại diện đến từ châu Á. Ban tổ chức khi chọn cũng phải phân chia đều theo các châu lục. Tuy nhiên, với giải Hoa hậu Nhân ái, tôi đã hoàn thành mục tiêu đặt ra trước khi lên đường sang Trung Quốc. Từ đầu, tôi hiểu dự án Nhân ái là tiêu chí quan trọng của cuộc thi. Nhưng tôi và ê-kíp đầu tư nghiêm túc vào dự án tại Yên Bái không phải chỉ muốn giành giải thưởng. Đó trước hết là trách nhiệm của chúng tôi với người dân Cu Vai, họ đã rất hy vọng vào dự án này. Chắc chắn, tôi sẽ sớm về Yên Bái để báo tin vui với họ.

Hoa hậu Mỹ Linh vừa về đến Việt Nam rạng sáng nay.

Hoa hậu Mỹ Linh vừa về đến Việt Nam rạng sáng nay.

- Chị có tổng phần trăm bình chọn trên website Miss World cao nhất nhưng lại không được giải "Thí sinh được yêu thích nhất". Chị nghĩ sao?

- Tiêu chí trao giải "Thí sinh được yêu thích nhất" của ban tổ chức khá mơ hồ. Tôi cũng có một chút ngạc nhiên khi vuột mất giải thưởng này, dù phần trăm bình chọn cho đại diện Việt Nam đến giờ vẫn là cao nhất. Có lẽ ban tổ chức có một số thay đổi tiêu chí vào phút chót mà cả tôi lẫn giám đốc quốc gia của tôi không biết được. Tuy nhiên, tham gia một cuộc chơi nghĩa là phải chấp nhận luật chơi.

Việc chia giải thưởng Hoa hậu Nhân ái cho cả năm thí sinh, thay vì chỉ có một như trước đây, cũng là một ví dụ. Nghĩ một cách lạc quan, có lẽ ban tổ chức muốn tôn vinh và nhân rộng tinh thần thiện nguyện này. Tôi hạnh phúc khi được chia sẻ giải thưởng với bốn người bạn khác.

- Chị có những trải nghiệm đáng giá nào khi đến với cuộc thi này?

- Miss World là một cuộc thi đặc biệt. Nơi đó, nhan sắc hay quần áo đẹp không quan trọng bằng thái độ, tư duy và sự thể hiện của bạn từ ngày đầu tiên cho đến ngày kết thúc. Chẳng hạn, đại diện Hàn Quốc vào Top 15 là điều chúng tôi đã dự đoán trước. Suốt quá trình tham gia cuộc thi, cô ấy rất thân thiện, cởi mở và luôn là người khuấy động không khí. Cô ấy còn biết tiếng Trung nên thường được ban tổ chức nhờ phiên dịch. Đại diện Philippines ở chung phòng với tôi cũng có nhiều bí quyết để giữ sức khỏe và thần thái tốt cho đến đêm chung kết. Tôi học hỏi nhiều từ cô ấy và chắc chắn sẽ truyền lại cho đại diện Việt Nam những năm tiếp theo.

Lịch trình của Miss World khá căng thẳng và thay đổi liên tục. Chúng tôi chỉ được biết thời gian biểu chính xác vào đêm hôm trước. Tôi đem đến chín vali quần áo đẹp để tham dự các hoạt động bên lề, nhưng cuối cùng không có cơ hội mặc. Thậm chí, chúng tôi mang giày thể thao là chủ yếu, nếu cố tình mang giày cao gót sẽ bị "đuổi" xuống xe. Đến với cuộc thi, tôi mới hiểu ý nghĩa thật sự của phương châm "Sắc đẹp vì lòng nhân ái".

Bố mẹ Mỹ Linh cũng đến chia vui cùng con gái.

Bố mẹ Mỹ Linh đến chia vui cùng con gái tại buổi giao lưu với báo chí sáng 20/11.

- Từng bị truyền thông và khán giả chê về phong cách thời trang và thần thái trong các hoạt động bên lề Miss World, chị nói gì?

- So với các cuộc thi khác như Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu Quốc tế, cuộc thi này kín tiếng hơn hẳn về mặt truyền thông. Bạn cứ tưởng tượng với 118 thí sinh mà chỉ có một nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho các phần thi phụ. Chúng tôi phải tận dụng mọi thời gian trống để chụp ảnh cho nhau và gửi về nhà. Vì vậy, chất lượng hình ảnh nhiều lúc không được tốt lắm, dẫn đến trang phục bị "dìm". Nhiều khán giả cũng chê: "Thi hoa hậu mà mặc đồ xấu quá", nhưng thật sự đó là đồng phục của cuộc thi.

Tôi đã cố gắng để thay đổi suy nghĩ của khán giả về mình. Tôi nghĩ mình có cách riêng để tỏa sáng, không quá ồn ào mà cần chân thành và giản dị như cuộc sống của tôi từ trước đến nay, kể cả khi đã đăng quang Hoa hậu.

- Chị nhận xét gì về tân Hoa hậu Thế giới?

- Người đẹp Ấn Độ và tôi không cùng nhóm thi nên không có nhiều dịp trò chuyện. Sau đêm chung kết, tôi có gặp cô ấy để chúc mừng. Tôi nghĩ cô ấy xinh đẹp, thông minh và thân thiện.

- Sắp tới, chị có những hoạt động gì?

- Tôi sẽ không tham gia một cuộc thi nào khác để dành thời gian cho việc học. Đêm nay, tôi đáp chuyến bay về lại Hà Nội và bắt đầu đi học lại vào ngày mai.

Hoa hậu Mỹ Linh: 'Tôi không bị xử ép ở Miss World' Reviewed by Tin tức - Giải trí 24h on 6:00 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Tin tức giải trí 24h trong ngày © 2017
Edit bởi: Chọn mua hàng | Chia sẻ bởi: chonmuahang.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.