NSND Anh Tú lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam


Giám đốc nhà hát Nguyễn Thế Vinh cho biết ông nghỉ hưu từ tháng 11. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam cho NSND Anh Tú vào 31/10. Bộ sẽ bổ nhiệm Giám đốc chính thức sau vì cần thời gian hoàn tất các thủ tục.
nsnd-anh-tu-lam-lanh-dao-nha-hat-kich-viet-nam
NSND Anh Tú (trái) và NSƯT Xuân Bắc.
Nghệ sĩ Anh Tú sinh năm 1962, từng tham gia phim truyền hình Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ..., các vở kịch Rừng trúc, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi, Một mối tình... Ông đạo diễn một số vở kịch Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ... Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016.
Ông Nguyễn Thế Vinh nhận xét Anh Tú là một đạo diễn tài năng nhưng quản lý và đạo diễn là hai lĩnh vực khác nhau. "Ở cương vị mới, Anh Tú sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu, phải vừa làm nghệ thuật, vừa đảm đương trách nhiệm của người lãnh đạo. Vị trí này đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tâm huyết. Anh Tú đã có bốn năm ở vị trí Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật. Tôi tin anh có thể phát huy tốt khả năng trong vai trò mới", ông nói.
Hồi tháng 9, khi thông tin ông Nguyễn Thế Vinh sắp về hưu được công bố, dư luận quan tâm ai sẽ là lãnh đạo mới bởi nhà hát có hai Phó giám đốc là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc. Ông Nguyễn Thế Vinh đánh giá NSND Anh Tú có chuyên môn giỏi, trong khi thế mạnh của NSƯT Xuân Bắc là đối ngoại.
nsnd-anh-tu-lam-lanh-dao-nha-hat-kich-viet-nam-1
Ông Nguyễn Thế Vinh có 5 năm lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam.
Ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ thêm: "Tôi đã gắn bó với nhà hát 5 năm, coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Tôi tiếc nuối vì chưa hoàn thành một số nguyện vọng như xây dựng sân khấu, phòng tập đủ điều kiện, nâng cao chất lượng đời sống cho anh chị em nghệ sĩ". Sắp tới, ông tập trung hoạt động tại Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.
Hà Thu
NSND Anh Tú lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam Reviewed by Tin tức - Giải trí 24h on 6:00 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Tin tức giải trí 24h trong ngày © 2017
Edit bởi: Chọn mua hàng | Chia sẻ bởi: chonmuahang.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.